HỒ SƠ THAY ĐỔI MỚI TIẾP NHẬN
HỒ SƠ ĐÃ ĐƯỢC CẤP GCN
HỒ SƠ ĐÃ ĐƯỢC CẤP GCN
Số người online
Số thành viên online0
Số lượt truy cập trang
Thay đổi cơ quan đăng ký hợp tác xã

1. Trình tự thực hiện: a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.Hợp tác xã có thể gửi hồ sơ đăng ký qua địa chỉ thư điện tử của cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng phải nộp hồ sơ bằng văn bản khi đến nhận giấy chứng nhận đăng ký để đối chiếu và lưu hồ sơ.b) Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã:- Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.- Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải trao Giấy biên nhận cho hợp tác xã theo mẫu quy định Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu hợp tác xã nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào khác ngoài các giấy tờ được pháp luật quy định. Hợp tác xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về những nội dung đã kê khai trong hồ sơ.c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý theo quy định.d) Bước 4: Đến hẹn, tổ chức, cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.2. Cách thức thực hiện:Trực tiếp hoặc qua thư điện tử.3. Thành phần, số lượng hồ sơ: a) Thành phần hồ sơ:- Giấy đề nghị thay đổi cơ quan đăng ký hợp tác xã;- Nghị quyết của đại hội thành viên hoặc quyết định bằng văn bản của hội đồng quản trị về việc thay đổi cơ quan đăng ký hợp tác xã;- Bộ hồ sơ đã được cơ quan đăng ký hợp tác xã cũ bàn giao (khi hợp tác xã tiến hành đăng ký tại cơ quan đăng ký hợp tác xã mới).4. Thời hạn giải quyết: 02 ngày làm việc, kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.8. Lệ phí: Không.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:Giấy đề nghị thay đổi cơ quan đăng ký hợp tác xã theo mẫu quy định : TẠI ĐÂY10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:Không có.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã;- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã;- Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã (khi đổi từ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sang giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã)

1. Trình tự thực hiện: a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.Hợp tác xã có thể gửi hồ sơ đăng ký qua địa chỉ thư điện tử của cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng phải nộp hồ sơ bằng văn bản khi đến nhận giấy chứng nhận đăng ký để đối chiếu và lưu hồ sơ.b) Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã:- Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.- Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải trao Giấy biên nhận cho hợp tác xã theo mẫu quy định Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu hợp tác xã nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào khác ngoài các giấy tờ được pháp luật quy định. Hợp tác xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về những nội dung đã kê khai trong hồ sơ.c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý theo quy định.d) Bước 4: Đến hẹn, tổ chức, cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.2. Cách thức thực hiện:Trực tiếp hoặc qua thư điện tử.3. Thành phần, số lượng hồ sơ: a) Thành phần hồ sơ:- Giấy đề nghị cấp đổi sang giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã;- Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hợp tác xã.b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ4. Thời hạn giải quyết:02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.8. Lệ phí:Không.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị cấp đổi sang giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã theo mẫu quy định: TẠI ĐÂY10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã;- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã;- Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thông báo về việc góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã

1. Trình tự thực hiện: a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.Hợp tác xã có thể gửi hồ sơ đăng ký qua địa chỉ thư điện tử của cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng phải nộp hồ sơ bằng văn bản khi đến nhận giấy chứng nhận đăng ký để đối chiếu và lưu hồ sơ.b) Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã:- Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.- Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải trao Giấy biên nhận cho hợp tác xã theo mẫu quy định Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu hợp tác xã nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào khác ngoài các giấy tờ được pháp luật quy định. Hợp tác xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về những nội dung đã kê khai trong hồ sơ.c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý theo quy định.d) Bước 4: Đến hẹn, tổ chức, cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.2. Cách thức thực hiện:Trực tiếp hoặc qua thư điện tử.3. Thành phần, số lượng hồ sơ: a) Thành phần hồ sơ:-Thông báo về việc góp vốn/mua cổ phần/thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã;- Nghị quyết của đại hội thành viên về việc góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã;b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ4. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Bổ sung hồ sơ đăng ký hợp tác xã.7. Lệ phí: Không.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo về việc góp vốn /mua cổ phần/thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã theo mẫu quy định: TẠI ĐÂY9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.10. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã;- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã;- Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã

1. Trình tự thực hiện: a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.Hợp tác xã có thể gửi hồ sơ đăng ký qua địa chỉ thư điện tử của cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng phải nộp hồ sơ bằng văn bản khi đến nhận giấy chứng nhận đăng ký để đối chiếu và lưu hồ sơ.b) Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã:- Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.- Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải trao Giấy biên nhận cho hợp tác xã theo mẫu quy định Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu hợp tác xã nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào khác ngoài các giấy tờ được pháp luật quy định. Hợp tác xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về những nội dung đã kê khai trong hồ sơ.c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý theo quy định.d) Bước 4: Đến hẹn, tổ chức, cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.2. Cách thức thực hiện:Trực tiếp hoặc qua thư điện tử.3. Thành phần, số lượng hồ sơ: a) Thành phần hồ sơ:-Giấy thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã;- Nghị quyết của đại hội thành viên hoặc quyết định bằng văn bản của Hội đồng quản trị về việc thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã;- Điều lệ sửa đổi (trong trường hợp thay đổi điều lệ của hợp tác xã);- Danh sách hợp tác xã thành viên sau khi thay đổi (trong trường hợp thay đổi số lượng hợp tác xã thành viên);- Danh sách thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát sau khi thay đổi (trong trường hợp thay đổi thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát).b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ4. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Bổ sung hồ sơ đăng ký hợp tác xã.7. Lệ phí: Không. 8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã theo mẫu quy định : TẠI ĐÂY9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.10. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã;- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã;- Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã

1. Trình tự thực hiện: a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.Hợp tác xã có thể gửi hồ sơ đăng ký qua địa chỉ thư điện tử của cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng phải nộp hồ sơ bằng văn bản khi đến nhận giấy chứng nhận đăng ký để đối chiếu và lưu hồ sơ.b) Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã:- Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.- Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải trao Giấy biên nhận cho hợp tác xã theo mẫu quy địnhCơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu hợp tác xã nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào khác ngoài các giấy tờ được pháp luật quy định. Hợp tác xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về những nội dung đã kê khai trong hồ sơ.c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý theo quy định.d) Bước 4: Đến hẹn, tổ chức, cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.2. Cách thức thực hiện:Trực tiếp hoặc qua thư điện tử.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:a) Thành phần hồ sơ:- Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;- Nghị quyết của đại hội thành viên hoặc quyết định bằng văn bản của Hội đồng quản trị về việc thay đổi nội dung đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;- Bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đối với trường hợp thay đổi người đại diện;- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân đối với việc thay đổi ngành, nghề sản xuất, kinh doanh của chi nhánh hợp tác xã mà theo quy định phải có chứng chỉ hành nghề.b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ4. Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc, kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.8. Lệ phí:30.000 đồng.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo mẫu quy định: TẠI ĐÂY10. , điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:Yêu cầu Không có.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã;- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã;- Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Giải thể tự nguyện hợp tác xã

1. Trình tự thực hiện: a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.Hợp tác xã có thể gửi hồ sơ đăng ký qua địa chỉ thư điện tử của cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng phải nộp hồ sơ bằng văn bản khi đến nhận giấy chứng nhận đăng ký để đối chiếu và lưu hồ sơ.b) Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã:- Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.- Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải trao Giấy biên nhận cho hợp tác xã theo mẫu quy định Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu hợp tác xã nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào khác ngoài các giấy tờ được pháp luật quy định. Hợp tác xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về những nội dung đã kê khai trong hồ sơ.c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý theo quy định.d) Bước 4: Đến hẹn, tổ chức, cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.2. Cách thức thực hiện:Trực tiếp hoặc qua thư điện tử.3. Thành phần, số lượng hồ sơ: a) Thành phần hồ sơ:- Thông báo về việc giải thể hợp tác xã;- Nghị quyết của đại hội thành viên về việc giải thể hợp tác xã;- Biên bản hoàn thành việc giải thể hợp tác xã;- Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành nghĩa vụ thuế của hợp tác xã;- Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của hợp tác xã;- Giấy xác nhận của cơ quan đăng ký hợp tác xã về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;- Giấy biên nhận của cơ quan thông tin đại chúng về việc nhận đăng thông báo về việc giải thể hợp tác xã hoặc bản in 03 số báo liên tiếp đã đăng thông báo về việc giải thể hợp tác xã.b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ4. Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy xác nhận về việc giải thể hợp tác xã.8. Lệ phí: Không.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo về việc giải thể hợp tác xã theo mẫu quy định : TẠI ĐÂY10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Hợp tác xã phải làm thủ tục chấm dứt hoạt động của các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của mình trước khi thực hiện thủ tục đăng ký giải thể.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã;- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã;- Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã (khi bị mất, bị hư hỏng)

1 Trình tự thực hiện:a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã (khi bị mất, bị hư hỏng)

1. Trình tự thực hiện:a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.

Đăng ký khi hợp tác xã sáp nhập

1. Trình tự thực hiện:a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.

Đăng ký khi hợp tác xã hợp nhất

1. Trình tự thực hiệna) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.

Đăng ký khi hợp tác xã tách

Trình tự thực hiện: a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.

Đăng ký khi hợp tác xã chia

Trình tự thực hiện:a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.

Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh Hợp tác xã

Trình tự thực hiện:a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.

Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã

Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã

Tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã

1. Trình tự thực hiện: a) Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ đăng ký tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi dự kiến đặt trụ sở chính.Hợp tác xã có thể gửi hồ sơ đăng ký qua địa chỉ thư điện tử của cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng phải nộp hồ sơ bằng văn bản khi đến nhận giấy chứng nhận đăng ký để đối chiếu và lưu hồ sơ.b) Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã:- Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.- Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải trao Giấy biên nhận cho hợp tác xã theo mẫu quy định Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu hợp tác xã nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào khác ngoài các giấy tờ được pháp luật quy định. Hợp tác xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trýớc pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về những nội dung ðã kê khai trong hồ sơ.c) Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý theo quy định.d) Bước 4: Đến hẹn, tổ chức, cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua thư điện tử.3. Thành phần, số lượng hồ sơ: a) Thành phần hồ sơ:-Thông báovề việc tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã/tạm ngừng hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;- Nghị quyết của đại hội thành viên hoặc quyết định bằng văn bản của Hội đồng quản trị về việc tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã, tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ4. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:  Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Lưu hồ sơ đăng ký hợp tác xã.7. Lệ phí: Không.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo về việc tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã/tạm ngừng hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của hợp tác xã theo mẫu quy định : TẠI ĐÂY9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.10. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã;- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã;- Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.